Sunday, August 2, 2009

Lumalamig Na Hamburger

Blogging, late at night. Need to sleep!! At may pasok na pala bukas.

Kailangan ko nang magpa-develop ng pictures para sa output ko sa journalism. About ito sa Nutrition Month namin. If you already read my previous blog, i guess you'll already know why. Anyway, buti na lang at naisipan ni Ate Jo na pumuntang talipapa para bumili ng merienda. At ayun, sumabay na ako para sa pag-develop.

Medyo natagalan pa kami sa pag-alis kasi, nag-pupulbos pa siya at nag-tanggal pa kami ng mga damit sa sampayan. Tsaka, medyo na-stack up ung mundo ko dahil sa kakaisip kung ano pa ung mga requirements na kailangang gawin at ipasa bukas. At sa wakas, nakaalis na kami.

Nag-tricycle kami papunta dun at bumababa kami sa tapat ng buchi-an. Yun ung tusok-tusok or ung chicken neck sort of thing. At napag-isipan ko naman na mag-padevelop muna ako at balikan na lang after sa pag-bili ng merienda at nung dog food daw. Umutang pa siya sakin ng 100 para sa dog food at babayaran daw niya pag-uwi. Kaya, ayun, namigay naman ako.

Mahal magpa-develop sa KameraWorld. 7.25 per 3R. Eh samantalang sa pinag-piprintan ko lang na kasing ganda halos ung quality, eh, 4.00 lang. Mura. Sulit. Go! Dun na kami pumunta at nag-paprint. Bumili pa kami ng Don Eric's Icecream na katabi lang ng pinagprintan namin. At dumiretso na kami sa MinuteBurger para bumili ng merienda. Medyo natagalan din kami dun, kasi may bumibili pa nung makadating kami dun at medyo nag-deliberate pa kami kung ano ung i-oorder at kung magkano. Umutang pa ulit siya ng 100 sakin. Making it 200 in total.

Matapos na iluto/ihanda ung order namin, pumunta naman kami ulit sa pinag-printan namin para makita ung update or kalagayan ng mga pinaprint ko. At ayun, medyo natagalan na naman kami dun dahil sa printer ng may ari yata ng shop na yun. Nalilito yata siya or sadyang nagloloko lang ung printerng gamit niya. Kaya halos 30 - 60 minutes kaming naghintay dun. Nainip na kami at lumalamig na ung hamburger na binili namin. At sa wakas, natapos na! Sabay bayad ng 100 sa cashier at bumili ulit ng icecream para merienda pa. :)

Pagkatapos na bumili ng icecream, bili naman kami ng dog food sa talipapa. At ayun, diretsong tricycle at umuwi na. Sa bahay, kala nila Daddy na pumunta na kaming McDo. Bakit? Birthday kasi ng kapitbahay namin. Eh inimbita lang eh ung kapatid ko. Kaya ndi na kami sumama. At ayun, theorem lang naman nila yun. :P Napagod kami sa kakaintay sa pictures ko. Dun lang naman kami natagalan eh. Wala ng iba.

Na-kwenta pa nga ung nangyari kaninang hapon. :D

No comments:

Post a Comment