Thursday, August 20, 2009

Fortune Kookie -- A Facebook App

21st of August 2009 -- A Friday Morning

Nakapag-blog na rin ako. :) Haha. Actually, ung content ng blog na ito. Eh, nangyari kahapon. Ngayon ko lang nagawa kasi, nag-lalaro pa ako ng Flyff kahapon at nag-FFB *facebook*. Kaya ngayon ko lang naisipang gumawa ulit. At may interesting topic na rin akong pwedeng malagay ito. Instead na ung mga *halos* walang kwentang blog entries ko. Kaya, sana ma-enjoy niyo naman itong blog na ito. Here it goes...

August 20, 2009 Thursday 4:00 - 5:00 p.m. After class, naglakad na kami ng mga kaibigan ko para ihatid ung isa naming kaibigan sa Greatwoods. Ewan ko ba kung bakit ako napasama dun. Ayy, oo nga pala. Gusto ko lang makita ung bahay niya. Hehe. Pero, nakita ko na yata yun before eh. Pero, ayos lang. Pwede na. Ayun, nilibre niya muna kami ng softdrinks. Pop Cola. (mmm) *nag-plurk pa?* Anyway, naglakad na kami. Malapit lang naman ung Greatwoods sa Harrell eh. Dumaan kami sa may simbahan. Yung Sto. Nino Parish Church sa tapat ng St. Jerome.

Here comes the good part. Naka-witness kami ng wedding dun. Patapos na rin nung makita namin yun. At habang naglalakad kami sa may gilid nun, sa may grassland, yung bakanteng lote dun sa kanan ng simbahan. Bigla ko na lang naalala ung FortuneKookie ko sa Facebook nung umaga ng araw na yun. Nakasaad: "You will witness a very special event." Something like that. At pumasok din sa isip ko ung wedding na nakita namin. So, na-conclude ko na totoo ung FortuneKookie na yun. Astig! Shinare ko agad sa mga kaibigan kong kasama.

Nang makauwi ako galing school, pinlurk ko na agad yun, at may nag-respond naman. Hehe. At yung araw na yun, andaming taong mahilig mag-share. Share ko lang. Pero, *going back to the point* paano naman nagkatotoo ung FortuneKookie ko? Coincedence or Chance? Ano ba ang tama? Pero, mukhang totoo eh. Nakalagay dun "special event" so, special event naman ung wedding na na-witness namin. It's not coincedence. It's CHANCE!

"Destiny is not a matter of chance, but a matter of choice."
-- 2nd Year - Bonjour S.Y. 09 - 10

P.S. ~
Try niyo na rin ung FortuneKookie sa Fb. Search niyo lang: "Fortune Kookie". Dapat ganyan ung spelling. At try niyo kung totoo nga ba yun or hindi. It's up to you to opinionate it. Bahala kayo kung totoo nga ba or hindi. Basta para sa'kin. Totoo yun!! Now I always trust Fortune Cookies no matter what. Pero, mas maniniwalaan ko ung FortuneKookie na app sa Fb.

:))

No comments:

Post a Comment