Sunday, April 5, 2009

Human Mentality.

Mentality. Ano ba meron diyan?

The Human Mentality. Ano ba unang pumapasok sa isip niyo pag naririnig niyo yan? Crab mentality? Pde n rin un. Haha. Pero meron pa isa eh. Hindi ko alam kung ano tawag dun. I just want to call it, Money Mentality. Get the picture?

Ito kasi un. People nowadays, or also in the past, work only for money. Right? Lagi na lang, siguro lalo na ung mga Pinoy. *proud ahh*. Nag-tatrabaho lang sila para magkapera. Money doesn't make you experience extreme happiness. Lagi na lang. Lalo na ung sa chores. Tamad-tamad ung mga kabataan na maglinis, or kahit anong household chores. Pero pag nilagyan mo ng pera. Ansipag na agad nila. Para bang bomba. Na 'pag walang apoy, hindi sasabog. Get? Alam ko namang lahat tayo ganyan. Oo, kasama na ako diyan ah. Wala ng angal. Pero bakit pa kailangan maging ganito. Pwede namang sa iba nakasalalay ung mga ginagawa natin ahh. Sino kaya un? *cough*. Anyway, bakit ba ganyan? Is still hope with us? Can change be done now? What?! Why. Why so many questions?

Na-share ko lang ito sa inyo dahil sa mga past experiences ko. Lalo na ako. Haha. Aminado eh. Ayun, pansin ko din sa mga kapit-bahay ko, sa mga friends, classmates, taong napapanood sa reality shows, taong 'di kilala na paligoy-ligoy lang sa labas, andami 'no? Sino guilty?! HAHA! XD

Bow. :))

-- oh.three.kid

No comments:

Post a Comment