Saturday, November 14, 2009

R-E-V-I-E-W. Is it in your vocabulary?

As usual. wala na naman akong magawa kaya ako nag-bloblog. :) Well, here's how my blog goes:

Review. Is it in your vocab? Karamihan sa mga students nowadays ay wala na ito. Hindi na uso sa kanila ang ganyan. Ang uso, CRAMMING. Lagi naman ganun eh. Kung iisipin, pwede namang "Mamaya na" tapusin ang mga bagay bagay. Pero, kung ano ang kalabasan, ayy. PALPAK! Mediocrity na 'yan! Ganun lang naman palagi eh.

Hayy. Mga kabataan talaga ngayon 'no? Isa na ako dun. xD.

So. Need ko ng mag-review for the upcoming Mind Challeng in History. Yikes! 1 week to go at labanan na! Share ko yun. At ayun, for the next 4 days, (kasi sa November 20 ang laban) we'll spend the rest of the week with reviewing and reviewing and reviewing. No time for exams. Kasi, ang exam namin supposed to be bukas hanggang Tuesday yata. Pero, ang sabi ni Ma'am J, i-move na lang next next week para may time kaming mag-review.

Ang exam: Unit Test. Regular class sa ibang subject at Examination para sa subjects of the day. Kaya madami kaming ma-mimiss na lessons and assignments, pero, siguro, pwede ko namang tanungin kung anong assignments ang meron at pwede ko pang gawin sa bahay. Hmm...? Ayun.

Hayy. REVIEW na ako! xD

(C) 2009 :))

No comments:

Post a Comment